by Hằng Phạm
Tháng tư 4, 2022
Bạn thân mến, bạn có đang gặp những vấn đề sau :
- Bạn đang KDOL, bạn và đội nhóm của bạn loay hoay không biết làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng biết đến mình ?
- Bạn gặp khó khăn trong việc tư vấn thuyết phục khách hàng, đại lý tin tưởng, nhanh chóng ra quyết định nhập hàng, kinh doanh cùng bạn ?
- Khách hàng quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu của bạn nhưng khách hàng không lựa chọn bạn mà chọn một leader khác để hợp tác cùng ?
- Đội nhóm của bạn chưa follow bạn, tinh thần lung lay, sắp “gãy” hệ thống ...
…
Nếu bạn gặp 1 hoặc tất cả những vấn đề trên thì đây là bài viết dành cho bạn.
Trước tiên, cho tôi hỏi bạn :
Lý do tại sao bạn lựa chọn sản phẩm bạn đang kinh doanh, có phải là vì bạn tin tưởng sản phẩm đó tốt ?
Vậy lý do tại sao bạn lựa chọn đồng hành cùng leader, sếp của bạn, có phải vì bạn tin tưởng leader/người sếp ấy ?
Khách hàng cũng như vậy
Khách hàng sẽ ra quyết định hợp tác kinh doanh cùng bạn khi họ có đủ NIỀM TIN.
NIỀM TIN ở đây là TIN gì ?
1. Tin sản phẩm
2. Tin thương hiệu/công ty
3. Tin người dẫn dắt/leader/sếp
Trong đó
Tin sản phẩm :
Bạn hãy minh chứng cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn thực sự tốt, mang lại kết quả, giá trị thực và là sản phẩm tiềm năng xứng đáng để khách hàng đầu tư thời gian kinh doanh.
Tin thương hiệu/công ty :
Tương tự, với thương hiệu/công ty hãy show cho khách hàng thấy bằng chứng, chứng nhận của công ty, người nổi tiếng, chuyên gia đã tin tưởng nói về sản phẩm, thương hiệu, rồi quy mô công ty uy tín, bài bản, chuyên nghiệp như thế nào…
Sau khi đã thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, uy tín thương hiệu công ty (thường ở đây các thương hiệu sẽ làm PR, truyền thông rất mạnh để hỗ trợ anh chị em) , nhưng trong hệ thống có hàng trăm, hàng ngàn người, dẫn đến khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, họ sẽ hợp tác cùng bạn, hay một leader khác ?
Đây là lúc bạn phải “bán mình”
Tin bản thân bạn - người dẫn dắt/leader/sếp
Bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy họ lựa chọn hợp tác cùng bạn là một quyết định đúng đắn, bạn phù hợp với họ, bạn có thể giúp đỡ, chia sẻ cùng họ, họ cảm thấy tin tưởng, yêu mến hoặc ngưỡng mộ bạn.
Vậy làm thế nào để chứng minh ?
Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng bạn.
Khi xây dựng nhân hiệu bài bản bạn sẽ được :
1. Khám phá giá trị cốt lõi của bản thân, tự tin với giá trị đó, biến những lợi thế, tài năng, giá trị đó đi thu hút khách hàng;
2. Sở hữu điểm khác biệt duy nhất (USP) mà đối thủ cạnh tranh, các leader khác k có được;
3. Làm cho khách hàng nhanh chóng tin tưởng, yêu mến, kéo gần khoảng cách, khách hàng chủ động muốn hợp tác cùng bạn, không cần nhiều thời gian đi thuyết phục KH mà chưa biết kết quả thế nào;
4. Hệ thống, đội nhóm trung thành, ngưỡng mộ bạn và bạn làm hình mẫu cho đội nhóm noi theo.
…
Ngoài ra, rất nhiều người biết đến bạn là ai, bạn có cơ hội kết nối, mở rộng các mối quan hệ chất lượng, tạo dựng cộng đồng những người cùng chung giá trị, phong cách sống, bạn sẽ sống 1 cuộc sống có ý nghĩa, tích cực hơn, hạnh phúc hơn.
Càng nhiều người biết đến bạn, bạn càng thành công, giàu có, hạnh phúc…
Nào, giờ thì bạn đã sẵn sàng khám phá công thức xây nhân hiệu bài bản chưa ?
Nếu bạn đang gặp khó khăn chưa biết bắt đầu từ đâu để xây dựng nhân hiệu hoặc chưa đạt kết quả như mong muốn hãy inbox cho tôi nhé.
Chúc bạn thành công !