Tháng Tám 2, 2021

Chào mừng bạn đến với chuỗi series chủ đề về nhân hiệu.

Trong bài viết 4 Lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi đã chỉ cho bạn thấy những điều tuyệt vời bạn sẽ được nhận khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Trong bài viết này tôi sẽ tiết lộ cho bạn quy trình 4 bước để bắt đầu :

Bước 1 : Lựa chọn tệp khách hàng đại dương xanh

Mục tiêu của xây dựng thương hiệu cá nhân là giúp bạn nhanh chóng thu hút thêm nhiều khách hàng mới, làm cho khách hàng tin tưởng, hợp tác cùng bạn, giúp bạn gia tăng doanh số, mở rộng quy mô đại lý, hệ thống.

Vậy muốn thu hút khách hàng, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi bạn muốn thu hút ai ? Ai là khách hàng tiềm năng của bạn ? Họ đang ở đâu ? Họ làm gì ?…

Với sự cạnh tranh trong thị trường kinh doanh online thì một chiến lược rất hay bạn có thể áp dụng đó là hãy trở thành “cá lớn trong ao nhỏ”.

Thay vì đi tìm kiếm khách hàng tất cả mọi nơi, hãy tập trung duy nhất 1-2 tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang có lợi thế tiếp cận họ, thu hút họ.

Hãy vẽ chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân để thu hút họ.

Trong khóa học Tuyển Sỉ Bằng Nhân Hiệu tôi sẽ chia sẻ biểu mẫu từng bước giúp bạn vẽ chân dung khách hàng tiềm năng 1 cách cụ thể, chi tiết. Bạn có thể tham khảo nhé.

Bước 2 : Khám phá giá trị cốt lõi của bản thân

Sau khi đã xác định tệp khách hàng tiềm năng bạn mong muốn thu hút, giờ là lúc trả lời câu hỏi : Bạn là ai ? Bạn giúp được gì cho khách hàng ? Lý do tại sao khách hàng nên hợp tác tham gia team/công ty của bạn ?

Con người đến với nhau vì giá trị, bạn càng có giá trị, càng nhiều người muốn hợp tác làm việc cùng bạn.

Vậy làm thế nào để khám phá giá trị cốt lai của bạn ?

Trước tiên ta cùng tìm hiểu giá trị cốt lõi là gì ?

Giá trị cốt lõi bao gồm 2 yếu tố : thứ 1 là những tài năng, điểm mạnh mà bạn có (kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, sở trường…) thứ 2 là tính cách con người bạn, thái độ sống, phong cách sống, quan điểm sống của bạn.

Khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi tài năng của bạn và yêu mến, có thiện cảm với tính cách con người bạn.

Vì những gì giống nhau thường hút nhau nên nếu bạn làm nổi bật phong cách sống của bạn mà phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu thì bạn rất dễ chinh phục họ.

Hoặc bạn có tài năng, điểm mạnh mà khách hàng chưa có, họ cũng sẽ mong muốn về làm việc cùng bạn để được học tập, phát triển và có kết quả như bạn đang có.

Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều giá trị, hãy chọn ra 1 giá trị nổi bật nhất, bạn tự tin nhất và giá trị đó tệp khách hàng của bạn đang cần nhất, đang có nhu cầu mong muốn nhất.

Họ sẽ nhanh chóng ra quyết định về hợp tác với bạn vì họ tin tưởng bạn có thể giúp đỡ họ hoặc bạn có tính cách tương đồng, chinh phục được họ

Bạn có muốn sở hữu bộ câu hỏi khám phá bản thân thì bấm vào đây nhé :

Bước 3 : Xây dựng hình ảnh nhận diện bên ngoài

Giá trị cốt lõi là tất cả những gì thuộc về con người bên trong của bạn, nhưng làm thế nào để thể hiện cho khách hàng biết đến bạn ?

Chúng ta cần xây bộ nhận diện bên ngoài.

Bao gồm :

  • Hình ảnh đại diện (gương mặt của bạn) trên các kênh truyền thông như FB, zalo, tiktok – đây chính là logo của bạn, khách hàng nhìn ảnh đại diện để cảm nhận về con người bạn, nó có thực sự thu hút hay gây được thiện cảm cho họ và đúng với con người bên trong của bạn hay không ?
  • Màu sắc nhận diện (tập trung 1 màu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và thể hiện sự chuyên nghiệp),
  • Câu slogan (định vị bạn là ai)
  • Ngôn từ, content, trang phục,…hàng ngày của bạn

Tất cả những gì khách hàng nhìn thấy bạn từ bên ngoài chính là bộ nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn.

Nguyên tắc thành công khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân đó là phải nhất quán với giá trị cốt lai bên trong, giá trị bên trong và nhận diện bên ngoài là 1, hìnt ảnh bên ngoài thể hiện bên trong.

Ví dụ : nếu giá trị cốt lõi của bạn là một leader mạnh mẽ truyền cảm hứng thì bên ngoài bạn không thể xuất hiện với 1 con người mệt mỏi, hay trên FB bạn lại chia sẻ những bài viết kêu ca, phàn nàn…

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu cá nhân bạn cũng có thể chủ động xây dựng hình mẫu mà khách hàng mong muốn để dễ dàng thu hút họ, nhưng phải xuất phát từ giá trị cốt lõi bên trong bạn nhé.

Bước 4 : Marketing thu hút tiếp cận hàng ngàn khách hàng

Sau khi đã hoàn thành định vị thương hiệu cá nhân, giờ là lúc bạn cần truyền thông marketing để thu hút khách hàng biết đến bạn.

Mời bạn tham khảo bài viết tại đây : link bài CÔNG THỨC MARKETING NHÂN HIỆU 5T.

Success message!
Warning message!
Error message!